Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng khả năng thụ thai

Leave a Comment

Một chế độ ăn uống trước khi mang thai tốt sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn, giúp bạn khỏe và có sức sống hơn, đồng thời dẫn bạn đi đúng hướng để dễ thụ thai hơn.

Điều quan trọng cho những phụ nữ đang cố gắng có em bé là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với bổ sung vitamin thuốc Elevit trước khi mang thai mỗi ngày. Việc này sẽ giúp cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để hỗ trợ cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Lưu ý: Để cơ thể có thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng mà chỉ thông qua duy nhất thức ăn là rất khó.



Ngay cả khi bạn có điều kiện ăn uống cũng rất khó khăn để đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng tăng lên của thai nếu chỉ thông qua duy nhất bằng con đường thức ăn.

Ví dụ, bạn cần phải ăn những thực phẩm với khối lượng “kinh khủng” sau đây mỗi ngày để đạt được đủ hàm lượng 3 chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình mang thai (dựa trên Tiêu chuẩn Thực phẩm Australia New Zealand, NUTTAB năm 2010.)

- Axit folic: khoảng 700g rau bina nấu chín hoặc 15 lát bánh mì.
- Iốt: khoảng 200g sò hoặc 6 quả trứng.
- Sắt: khoảng 900g thịt đỏ hoặc 250g gan gà.

Đó là lý do tại sao vitamin tổng hợp kèm khoáng chất bổ sung như Elevit đã được điều chế để giúp đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng tăng lên trong suốt trước khi thụ thai, mang thai và cho con bú.

Việc kết hợp cả ăn uống và bổ sung vitamin là điều rất cần thiết cho giai đoạn thụ thai. Thực đơn dưới đây sẽ giúp quá trình thụ thai hiệu quả hơn:

Thực đơn tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ:
- Ăn nhiều carbohydrate giàu chất xơ như trái cây tươi, rau và ngũ cốc.
- Chọn sữa nguyên chất hơn sữa tách kem hoặc ăn phục vụ của sữa chua ít chất béo mỗi ngày.
- Giảm lượng cà phê bạn uống rượu, và tránh uống rượu và nước giải khát có đường. Uống nhiều nước để thay thế.
- Cắt giảm lượng đường bạn đi. Sử dụng chất làm ngọt tự nhiên như xi-rô maple, mật ong hoặc mật hoa agave thay vì đường bảng trắng.

Thực đơn tăng khả năng thụ thai cho nam giới:
- Đàn ông nên tăng lượng kẽm và vitamin E của họ. Một loại vitamin như Menevit được điều chế đặc biệt cho khả năng sinh sản của nam giới.
- Bao gồm cỏ cà ri (fenugreek) trong chế độ ăn uống của mình vì nó có hàm lượng cao vitamin A và D, có thể giúp với ham muốn tình dục và bất lực. Nó cũng có thể làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, cho đàn ông nhiều năng lượng hơn trọng việc quan hệ.
- Ăn thực phẩm hữu cơ càng nhiều càng tốt. Thuốc trừ sâu có thể ảnh hưởng đến việc cân bằng hormone và sản xuất tinh trùng của nam giới. Bạn thậm chí có thể muốn thử thuốc kích thích như gừng, hàu và sô cô la đen, để giúp bạn có được cả hai trong tâm trạng!

Các cơ sở của một chế độ ăn uống lành mạnh

Một kế hoạch ăn uống lành mạnh có sự cân bằng giữa các loại khác nhau của các loại thực phẩm bổ dưỡng. Các hướng dẫn chế độ ăn uống Úc đề nghị một chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm 5 phần rau quả, 2 phần trái cây, 6 phục vụ các loại ngũ cốc như gạo, mì ống, 2,5 khẩu phần thịt hoặc cá, và 2,5 khẩu phần sữa ít chất béo.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm như chất béo bão hòa, muối và đường là không tốt cho chúng tôi nếu ăn quá nhiều. Để giúp giảm số lượng của chúng trong chế độ ăn uống của bạn, nó được đề nghị để chuyển sang chất béo không bão hòa như dầu và lây lan thay cho bơ, và cắt giảm lượng thức ăn chế biến hoặc nhanh chóng, bạn ăn.

Lượng nước uống của bạn cũng rất quan trọng cho sức khỏe của bạn. Mục tiêu uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Bạn cũng nên làm theo lời khuyên này khi có kế hoạch mang thai:

- Tránh uống rượu. Các tùy chọn an toàn nhất là ngừng uống rượu trong khi cố gắng để thụ thai, mang thai và cho con bú.
- Tránh các loại thực phẩm có thể chứa vi khuẩn. Chúng bao gồm các mục yêu thích deli cũng như phô mai mềm, pate, thịt nguội, xà lách được chuẩn bị trước, hải sản sống hoặc xông khói và trứng sống. Hãy chắc chắn rằng bất kỳ trứng, thịt và cá bạn ăn được nấu ngay qua.
- Hãy kén chọn với cá của bạn. Một số loài cá có thể chứa thủy ngân hơn những người khác, vì vậy đề nghị hướng dẫn tiêu chuẩn thực phẩm Australia New Zealand vào tiêu thụ của họ. Họ cho rằng khi cố gắng thụ thai, bạn có thể ăn 2-3 quả giao bóng (1 phục vụ là khoảng 150 g) mỗi tuần của hầu hết các loại cá với các trường hợp ngoại lệ sau đây:
nếu bạn chọn roughy cam hoặc cá da trơn, chỉ có 1 phục vụ một tuần, và không có các loài cá khác trong tuần đó.
nếu bạn chọn cá mập (flake), -cá, cá maclin và cá kiếm, chỉ có 1 phục vụ cho một hai tuần, và không có các loài cá khác trong hai tuần đó.
- Cắt giảm caffeine. Cố gắng giữ mức tiêu thụ caffeine của bạn đến tối đa là 200 mg mỗi ngày, tương đương với khoảng 2 cà phê hơi. Đừng quên caffeine trong chocolate, trà, một số nước giải khát và năng lượng quá.
Nhu cầu dinh dưỡng tăng lên khi mang thai
Có 3 lý do chính tại sao nên bổ sung hỗn hợp đa vitamin và khoáng chất khi mang thai như Elevit khi lập kế hoạch thụ thai:
- Mang thai là một trong những giai đoạn đòi hỏi dinh dưỡng nhất mà bạn có thể đi qua. Trong thực tế, trong khi mang thai, các khuyến cáo chế độ ăn uống các chất dinh dưỡng tăng lên đến 150% 3. Ngay cả với những ý định tốt nhất, nó có thể được khó khăn để đảm bảo bạn sẽ nhận được đủ số lượng thông qua chế độ ăn uống một mình.

- Vài tuần đầu của thai kỳ là thời gian quan trọng trong sự phát triển của em bé. Đây là khi các ống thần kinh hình thành não của em bé và tủy sống phát triển. Thường do thời gian bạn tìm ra rằng bạn đang mang thai, một người ít đã đến với cuộc sống. Để đảm bảo rằng em bé của bạn có các chất dinh dưỡng cần thiết trong vài tuần đầu tiên phát triển quan trọng, bắt đầu uống Elevit khi bạn bắt đầu cố gắng thụ thai.

- Nó có thể mất thời gian cho cơ thể của bạn để xây dựng các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để chuẩn bị cho các yêu cầu tăng của thai kỳ. Elevit được xây dựng để đáp ứng nhu cầu gia tăng của mẹ-to-be và giúp cung cấp cho thai nhi phát triển của mình với sự hỗ trợ dinh dưỡng tốt nhất có thể trong suốt toàn bộ sự phát triển của nó. Vì vậy, bắt đầu uống Elevit khi bạn bắt đầu cố gắng cho một em bé. Vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của em bé bao gồm: Acid Folic, sắt và iốt:

Acid Folic

Trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ, trước khi hầu hết phụ nữ nhận thấy rằng họ đang mang thai, ống thần kinh đã phát triển, hoặc đóng cửa. Các ống thần kinh hình thành não và tủy sống của em bé, đó là điều cần thiết để hệ thống thần kinh trung ương. Tình trạng folate dinh dưỡng của người phụ nữ có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành ống thần kinh. Acid folic được kiểm nghiệm lâm sàng là làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Vì vậy điều quan trọng là để có một hỗn hợp đa vitamin mang thai và khoáng chất bổ sung axit folic trong khi bạn đang lập kế hoạch để có thai như Elevit. Elevit chứa 800 mcg axit folic.

Iodine (Iốt)

Iốt giúp với sự phát triển của hệ thống não bộ và thần kinh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thai kỳ làm tăng nhu cầu của bạn cho i-ốt, và em bé của bạn là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn để cung cấp đủ. Elevit chứa 220 mcg i-ốt để hỗ trợ phát triển trí não của em bé.

Sắt

Một chế độ ăn ít chất sắt có thể đóng góp cho vấn đề rụng trứng, làm cho nó khó khăn hơn để bạn có thể thụ thai. Yêu cầu chất sắt của bạn cũng tăng đáng kể với mang thai khi bạn thực hiện nhiều máu hơn cho bản thân và em bé. Sắt là quan trọng để giúp ngăn ngừa thiếu sắt và chế độ ăn uống có lợi cho sự phát triển của em bé quá. Elevit chứa 60 mg sắt nguyên tố.

Elevit chỉ cần uống 1 viên mỗi ngày.

Lý tưởng nhất là bắt đầu uống Elevit ít nhất một tháng trước khi thụ thai, trong khi mang thai và trong suốt cho con bú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét