Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

7 vitamin khoáng chất cần thiết, bạn biết hết chưa?

Leave a Comment
Mõi ngày cơ thể chúng ta cần một lượng viatmin khoáng chất để bổ sung năng lượng cho chúng ta hoạt động, vậy mọi người có biết, tất cả là bao nhiêu không, thiếu vitamin này thì dẫn tới triệu chứng gì chưa... Bài viết tổng hợp tác dụng vitamin khoáng chất mang lại cho cơ thể.

1.Vitamin A.

vitamin khoáng chất
Thành phần Vitamin A

Vitamin A có tên gọi là retiol,axerophthol... khi cơ thể thiếu vitamin A dẫn tới các bệnh về mắt,về xương, nếu thiếu  vitamin A dẫn tới bệnh phù đại giác mạc, xương mềm và mảnh hơn người bình thường. Mõi ngày cần đáp ứng 1,5-2,0 mg để cơ thể hoạt động tốt.
Vitamin A có nhiều trong cá, sữa, rau xanh, cà chua, cà rốt....

2. Vitamin D

vitamin D
Thành phần bổ sung Vitamin D

 

Vitamin D có tên gọi là Calcitriol. Vitamin D cung cấp về hệ xương, Canxi, Khi cơ thể thiếu khoáng chất dẫn tới suy nhược cơ thể, còi xương, xương trở nên mền và cong, đối với trẻ em thì chậm moc răng. Đối với độ tuổi 3-4 tháng tuổi dễ mắc phải bệnh còi xương.
Vitamin D có nhiều trong Cá, thịt lợn, sữa, lòng đỏ trúng...

3. Vitamin E

Vitamin E có tên gọi tocpherol. Là khoáng chất chống oxy hóa, phôi. Mõi ngày cung cấp đủ 20mg vitamin E có thể ngăn ngừa lão hóa, ung như, bệnh tim mạch. Bệnh có thể mắc phải khi thiếu khoáng chất: thoái hóa cơ quan sinh sản, teo cơ, thoái hóa tủy sống và suy nhược cơ thể.

4. Vitamin K.

Vitamin K là một trong những yếu tố tham gia quá trình đông máy. khoáng chất có trong Ray xanh, cà chua, giá đỗ, từ động vật vitamin K có trong gan, thịt, thân, thịt mày đỏ.

5. Vitamin B1:

Vitamin B1 có vai trò tạo nên năng lượng cho cơ thể hoạt động. Khi cơ thể thiết đi B1 thì đãn đến bệnh tê phù , bệnh về thần kinh. Vitamin B1 tập trung ở ngũ cốc: bột mì, gạo, bốt đậu xanh...

6. Vitamin B2:

Có tên riboflavin, Vitamin B2 đóng vai trò quan trọng trong quá trình hô hấp. Khoáng chất B2 cần thiết cho việc tăng sức đề kháng cơ thể, tăng khả năng tạo máu, ảnh hưởng sự phát triểu bào thai.
Vitamin B2 có nhiều trong nấm, bánh mì, mem bia, thit.

7. Vitamin C: 

Khoáng chất vitamin C
Thành phần Vitamin C

 

Vitamin C có tên gọi axit ascorbic có tác dụng chống oxy hóa tốt, nó tham gia quá tròng hoạt động của cơ thể, kìm hoãn sự lão hóa của tế bào chất, kích thích quá trình liền sẹo, ngăn ngừa bệnh ung thư, chống khả năng thiếu máu. Dấu hiệu nhận biết khi thiếu vitamin C là, chảy máu chân rang, chảy máu ở các lỗ chân lông hoặc cơ quan nội tạng. Vitamin C có nhiều trong rau quả nhưa Cam, Cà chua, canh. Không có trong ngũ cốc, thịt, trứng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét